Đặc biệt khi mua sắm đồ nội thất văn phòng cần đảm bảo sự thoải mái nhất cho tất cả mọi người. Một số kinh nghiệm mua nội thất văn phòng chuẩn đẹp và phù hợp với từng không gian, vị trí khác nhau. Bạn tham khảo ngay né!
Với một công ty thì nội thất sử dụng trong văn phòng là ấn tượng ban đầu đánh giá về quy mô, giá trị thẩm mỹ của công ty đó. Lúc mua nội thất, người có trách nhiệm phải biết tính toán, đầu tư đúng mức mà vẫn đảm bảo được yếu tố bền, đẹp.
1. Kinh nghiệm mua nội thất văn phòng dựa vào không gian
Yếu tố trước tiên mà bạn cần quan tâm khi mua nội thất văn phòng chính là bao quát được không gian công ty. Phòng làm việc có cửa sổ hay không, cửa ra như thế nào, diện tích các phòng…Tất cả yếu tố đó đều ảnh hưởng đến kích thước, chất liệu, màu sắc… của nội thất.
Nếu phòng có diện tích khiêm tốn, tốt nhất hãy chọn theo phong cách tối giản, vừa tiết kiệm mà lại hiện đại, đẹp mắt. Còn với không gian lớn hơn, bạn chọn bàn làm việc rộng rãi hơn, tủ đựng tài liệu lớn hơn.
2. Kinh nghiệm mua nội thất văn phòng dựa vào chức năng từng phòng ban
Mỗi phòng có một chức năng, diện tích và vai trò khác nhau. Sẽ có phòng phục vụ công việc, có phòng chuyên để tiếp khách…Do vậy kinh nghiệm mua nội thất văn phòng được chia sẻ là hãy căn cứ vào chức năng của các phòng.
Phòng họp
Là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp liên quan đến sự phát triển của công ty. Do vậy nội thất của phòng họp cần đảm bảo sự sang trọng và nghiêm túc. Nếu phòng họp có diện tích khiêm tốn, nhỏ hẹp thì bạn nên chọn chiếc bàn hình chữ nhật để tiết kiệm kết hợp với đồ đạc khác. Loại ghế cho phòng họp nên chọn ghế chân quỳ để tăng thêm sự sang trọng.
Phòng giám đốc
Đây là “bộ mặt” của công ty, cũng là nơi quan trọng nhất. Khi chọn đồ nội thất bạn cần hết sức cẩn trọng, phải chọn làm sao thể hiện được sự quyền uy của sếp cũng như sự chuyên nghiệp của công ty.
Với bàn làm việc phòng giám đốc, bạn chọn bàn từ chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên kết hợp họa tiết điêu khắc cách điệu để làm giảm bớt sự thô cứng của gỗ. Bên cạnh đó, ghế xoay văn phòng sang trọng, hay ghế lưng cao, đệm dày, làm từ chất liệu da là phù hợp nhất.
Với tủ tài liệu, bạn có thể chọn dựa theo kích thước chung của văn phòng. Đó là 1 chiếc tủ phủ kín 1 bức tường hoặc nhỏ gọn đặt trong góc phòng chẳng hạn.
Phòng nhân viên
Là nơi tập trung người nhiều nhất trong công ty. Vậy nên kinh nghiệm mua nội thất văn phòng là cần sự linh hoạt, thoải mái khi sử dụng. Hiện nay những chiếc ghế xoay văn phòng đa dạng và hữu ích nhằm mang đến sự dễ chịu nhất.
Ngoài ra, nội thất cũng nên đặt ở nơi cho mọi người dễ sử dụng. Ví dụ như tủ tài liệu văn phòng đặt ở góc, dọc theo tường, cạnh bàn làm việc…để nhân viên tiện nghiên cứu. Nếu là tủ tài liệu có cánh thì đặt ở khoảng cách thích hợp giúp mọi người dễ dùng mà không bị vướng vào người hay nội thất khác.
Kinh nghiệm mua nội thất văn phòng phải phù hợp với từng phòng ban khác nhau
3. Kinh nghiệm mua nội thất văn phòng dựa vào ngân sách
Dù có thỏa sức sáng tạo, vẽ lên văn phòng mơ ước thì bạn vẫn cần có kinh phí, ngân sách. Đây mới là yếu tố quyết định bạn được mua những sản phẩm nào.
Nếu ngân sách có hạn, bạn chỉ nên chọn những đồ nội thất cần thiết, đơn giản, tham khảo thêm ở nhiều nguồn trước khi chọn mua để có giá tốt nhất. Nếu ngân sách rỉnh rang hơn, bạn vẫn cần lên danh sách những đồ cần thiết và nhớ đừng tiêu lãng phí nhé!
4. Kinh nghiệm mua nội thất văn phòng dựa vào vật dụng
Bàn làm việc
Là nội thất chiếm diện tích lớn nhất trong các văn phòng làm việc, cần được ưu tiên lựa chọn đầu tiên khi thiết kế bố cục. Thông thường thì diện tích và tính chất công việc là yếu tố đầu tiên để chọn bàn làm việc nhằm đảm bảo công năng khi sử dụng.
Kích thước bàn làm việc chuẩn văn phòng hoặc tại nhà không đặt máy tính là là 1,52m x 0,76m x 0,75m (dài x rộng x cao). Còn nếu có sử dụng máy tính thì kích thước là: 1,82m x 0,91m x 0,75m. Nhưng việc lựa chọn kích thước bàn thực tế còn phụ thuộc vào dáng người sử dụng và quy mô văn phòng.
Phòng làm việc mà rộng, bạn dễ dàng hơn trong việc chọn bàn và sắp xếp vị trí số lượng nhân viên. Nếu vậy thì bàn dạng modul là thích hợp để tăng sự kết nối, tương tác với mọi người. Ưu điểm của chúng là linh hoạt, dễ dàng di chuyển bố cục theo yêu cầu, phù hợp với nhiều kiểu văn phòng khác nhau.
Nếu diện tích nhỏ hơn, số lượng nhân viên ít thì bạn chọn bàn làm việc theo nhóm với kiểu dáng đơn giản, tạo thành hệ modul dài xuyên suốt trong phòng. Trong điều kiện diện tích khiêm tốn, ưu tiên hàng đầu là bàn làm từ gỗ công nghiệp, kiểu dáng gọn nhẹ.
Ghế làm việc
Khi lựa chọn bạn chú ý một số điều sau:
– Về màu sắc, kích thước: phù hợp với bàn làm việc và các nội thất khác trong phòng.
– Ưu tiên sự thải mái, tiện lợi: ghế cần làm từ chất liệu êm ái, thoáng mát, có thể điều chỉnh được độ cao, lưng ghế ngả ra sau thì càng tốt, chân ghế có bánh xe di chuyển giúp người ngồi tận dụng công năng khi làm việc và nghỉ ngơi.
– Giá cả phù hợp tình hình tài chính của công ty.
Hiện nay có 3 loại ghế chính được sử dụng nhiều trong các văn phòng là ghế chân quỳ, ghế xoay hoặc dạng ghế gấp.
Tủ tài liệu
Việc chọn sản phẩm này sẽ phụ thuộc vào không gian, diện tích, mục đích lưu trữ…
Một số kinh nghiệm mua nội thất văn phòng với tủ tài liệu là nếu công việc nhiều, số lượng tài liệu lớn thì cần phân chia theo công việc, dự án… bằng các tủ dáng cao.
Kinh nghiệm mua nội thất văn phòng theo công năng của từng vật dụng
Ngoài kinh nghiệm mua nội thất văn phòng về bàn, ghế, tủ tài liệu…thì bạn cân nhắc thêm các yếu tố như rèm cửa, cây cảnh…giúp tạo ra không gian hiện đại, trẻ trung, thoải mái nâng cao năng suất lao động cho công ty.